Chào Mừng Quý Khách Đến Với "DỰ ÁN ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ QUỐC TẾ, CƠ HỘI SỞ HỮU NHÀ Ở VÀ TRỞ THÀNH CÔNG DÂN CÁC NƯỚC CHÂU ÂU, CHÂU MỸ VÀ CHÂU ÚC"- Để Được Tìm Hiểu Thông Tin Quý Khách Vui Lòng Liên Hệ Hotline Dự Án : 0901.372.327

PHỎNG VẤN KIỆN TƯỚNG QUỐC TẾ PHẠM BÍCH NGỌC

Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Chương trình đầu tư định cư Malta

Tổng Quan

Chương trình đầu tư định cư Malta tạo điều kiện cho các cá nhân nước ngoài sở hữu tài sản giàu có, có cơ hội trở thành công dân của quốc gia này. Nhà đầu tư được yêu cầu đóng góp tối thiểu 650.000 euro cho Quỹ Phát triển quốc gia do chính phủ Malta quản lý, đầu tư 150.000 euro vào các quỹ đầu tư tài chính được chính phủ chỉ định hoặc mua bất động sản với giá trị tối thiểu 350.000 euro và cam kết cư trú tại Malta trong ít nhất 5 năm.
Mỗi thành viên gia đình của đương đơn được yêu cầu đóng góp thêm cho Quỹ phát triển quốc gia với số tiền trị giá 25.000 euro. Sau một năm cư trú, đương đơn sẽ được cấp quốc tịch và hộ chiếu Malta, đồng thời trở thành công dân châu Âu với cơ hội sống, làm việc và học tập trên lãnh thổ Liên minh Châu Âu.


Dưới đây là một số điểm chính về chương trình đầu tư định cư Malta :
  • Đóng góp 650.000 euro vào Quỹ Phát triển quốc gia của Chính phủ
  • Mỗi thành viên trong gia đình đóng góp thêm 25.000 euro 
  • Đầu tư 150.000 euro vào các quỹ tài chính chỉ định
  • Mua bất động sản với giá trị tối thiểu 350.000 euro
  • Cấp quốc tịch và hộ chiếu
  • Thế hệ con cháu được thừa kế quốc tịch 
  • Tự do sinh sống, làm việc và học tập tại Châu Âu.
Chương trình nhà đầu tư cá nhân Malta đem lại cho người thụ hưởng những lợi thế không hề nhỏ. Tuy nhiên, chương trình này chỉ dành cho các khách hàng siêu giàu. Nhà đầu tư cần đầu tư tối thiểu 1.2 triệu euro để được cấp quốc tịch Malta.

Thuận Lợi

Quốc đảo này sở hữu hệ thống pháp luật chặt chẽ nhưng môi trường kinh doanh tương đối cởi mở. Kinh tế quốc gia dựa trên các ngành chính như : ngoại thương, sản xuất, du lịch, tài chính và kỹ thuật công nghệ. Kinh tế Malta đang trên đà phục hồi ổn định từ năm 2009. Ngành tài chính của Malta đã đạt mức tăng trưởng nhanh. Với lượng dư nợ nội địa ở mức vừa phải, hầu hết ngân hàng của quốc gia này không bị tác động bởi cuộc khủng hoảng nợ từ khu vực đồng tiền chung châu Âu. Quốc gia này cũng tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất tại châu Âu. 
Malta không chỉ có cơ sở hạ tầng vững chắc cho kinh doanh mà còn thực thi chính sách thuế ưu đãi cho doanh nghiệp và cá nhân. Về nguyên tắc, công dân và thường trú nhân tại quốc gia này phải chịu thuế đối với các khoản thu nhập phát sinh trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, chỉ các khoản thu nhập phát sinh trên lãnh thổ Malta bị đánh thuế theo phương thức lũy tiến với mức thuế suất tối đa là 35%.
Chi phí sinh hoạt tại Malta thấp hơn tại các quốc gia châu Âu phát triển khác. Người nước ngoài có thể hưởng mức học phí thấp tại các trường quốc tế. Ngoài ra, đảo quốc này cũng trở thành điểm du lịch hấp dẫn với điều kiện khí hậu thuận lợi. Hệ thống chăm sóc sức khỏe chất lượng với đầy đủ loại hình dịch vụ công lập và tư nhân. Hệ thống y tế nơi đây được xếp thứ 5 thế giới theo đánh giá của Tổ chức Y tế Thế giới.

Lợi ích của chương trình có thể được tóm lược như sau:
  • Quyền tự do cư trú, làm việc và học tập tại 28 quốc gia EU và Thụy Sĩ
  • Miễn visa du lịch tại 166 quốc gia trong đó có Liên minh châu Âu và Canada
  • Tiêu chí lựa chọn và quá trình xét duyệt hồ sơ kỹ càng nhất trên thế giới với mục tiêu tuyển chọn những ứng viên xứng đáng nhất
  • Quốc tịch EU được coi trọng và bảo hộ
  • Đóng góp tài chính hợp lý và quá trình xử lý hồ sơ nhanh chóng và minh bạch
  • Môi trường sống lý tưởng, cơ hội sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng với vị trí đắc địa được kết nối bằng nhiều đường bay quan trọng.


Yêu Cầu Tài Chính

Tổng vốn đầu tư cho chương trình đầu tư nhập tịch Malta bao gồm cả phí xét duyệt hồ sơ của chính phủ và phí hồ sơ xin nhập quốc tịch ước tính khoảng 900.000 euro. Những chi phí này có thể thay đổi tuỳ thuộc vào tình trạng gia đình của đương đơn.
Chương trình này bao gồm ba yêu cầu về mặt tài chính đối với nhà đầu tư:
1. Đóng góp tài chính vào sự phát triển của đất nước Malta
2. Mua cổ phiếu/trái phiếu.
3. Đầu tư bất động sản.
Dưới đây là một vài ví dụ:
Đối với đương đơn độc thân:
• Yêu cầu tài chính trong trường hợp thuê bất động sản
650.000 euro : đóng góp tài chính
150.000 euro : mua cổ phần/trái phiếu
16.000 euro/năm : thuê bất động sản
Phí xét duyệt hồ sơ và phí hồ sơ xin nhập quốc tịch : 12 - 15 % tổng giá trị đầu tư
• Yêu cầu tài chính trong trường hợp đầu tư bất động sản
650.000 euro : đóng góp tài chính
150.000 euro : mua cổ phần/trái phiếu
350.000 euro : đầu tư bất động sản
Phí xét duyệt hồ sơ và phí hồ sơ xin nhập quốc tịch: 9 - 12% tổng giá trị đầu tư
Đối với đương đơn đã có gia đình:
• Trong trường hợp thuê bất động sản
Yêu cầu tài chính

650.000 euro : đóng góp tài chính
150.000 euro : mua cổ phần/trái phiếu
16.000 euro/năm : thuê bất động sản
Phí xét duyệt hồ sơ và phí hồ sơ xin nhập quốc tịch 12-15% tổng giá trị đầu tư
Trong trường hợp đầu tư bất động sản
Yêu cầu tài chính

650.000 euro : đóng góp tài chính
150.000 euro : mua cổ phần/trái phiếu
350.000 euro : đầu tư bất động sản
Phí xét duyệt hồ sơ và phí hồ sơ xin nhập quốc tịch 9-12% tổng giá trị đầu tư

Quy Trình

Quý vị có thể tham khảo quy trình thực hiện như sau :

Chuẩn bị hồ sơ
Nộp hồ sơ (đã được chuẩn bị sẵn cho đương đơn) tới văn phòng Identity Malta (cơ quan trực thuộc chính phủ Malta)
Thư xác nhận 
Nếu hồ sơ hợp lệ, đương đơn sẽ được cơ quan thẩm quyền của Malta gửi thư xác nhận và cấp số tham chiếu (để sử dụng vào việc theo dõi hồ sơ cũng như thực hiện thủ tục thanh toán trong tương lai).
Nộp phí thẩm định
Sau khi nhận được giấy báo đóng tiền từ phía Malta, đương đơn sẽ nộp 10.000 euro dưới dạng đóng góp tài chính không hoàn lại, để trả lệ phí thẩm định hồ sơ.
Thụ lý hồ sơ
Hồ sơ của đương đơn được thụ lý. Quá trình thẩm định được tiến hành trong vòng 4 tháng.
Phê duyệt
Cơ quan chức năng của Malta gửi thư xác nhận hồ sơ của đương đơn đã được chấp nhận về mặt nguyên tắc.
Thanh toán chính thức 
Cơ quan Identity Malta gửi thông báo cho đương đơn yêu cầu chuyển 650.000 euro vào Quỹ phát triển xã hội Malta. Số tiền này cần được giải ngân trong vòng 25 ngày, kể từ ngày thư chấp nhận được gửi đi.
Cung cấp bằng chứng đầu tư
Trong vòng 4 tháng kể từ ngày thư chấp nhận được gửi đi, đương đơn phải đáp ứng toàn bộ yêu cầu về tài chính của chương trình định cư, được liệt kê dưới đây:
a. Đầu tư bất động sản (với giá trị tối thiểu 350.000 euro) hoặc ký hợp đồng thuê bất động sản trong vòng 5 năm (với giá thuê tối thiểu 16.000 euro/năm);
b. Đầu tư 150.000 euro vào quỹ tài chính Malta (theo yêu cầu của văn phòng Identity Malta) ;
c. Đương đơn phải có hợp đồng bảo hiểm y tế toàn cầu
Cư trú 1 năm tại Malta
Sau thời gian cư trú 12 tháng và hoàn thành mọi nghĩa vụ của mình (bao gồm việc đọc tuyên thệ nhập quốc tịch), đương đơn sẽ được cấp giấy chứng nhận nhập quốc tịch Malta. Chúng tôi sẽ có thể tư vấn cho quý vị đáp ứng đầy đủ yêu cầu về thời gian cư trú 12 tháng trên lãnh thổ Malta.
Cấp hộ chiếu
Khi trở thành công dân Malta, đương đơn nộp đơn xin cấp hộ chiếu. Hộ chiếu sẽ được cấp sau khi hoàn tất thủ tục thanh toán chi phí hành chính liên quan.

So Sánh Các Chương Trình đầu Tư Nhập Tịch

Malta không phải là quốc gia duy nhất thực hiện chính sách cấp quốc tịch để đổi lấy tiền đầu tư. Chương trình đầu tư nhập tịch Síp là chương trình phổ biến nhất tại châu Âu. Nhà đầu tư nước ngoài được cấp quốc tịch Síp chỉ trong vòng 3-4 tháng khi đầu tư bất động sản vào quốc gia này. Bulgaria cũng có chương trình cấp quốc tịch dưới dạng đầu tư trái phiếu. Bồ Đào Nha cũng thực hiện chương trình cấp quốc tịch theo diện đầu tư bất động sản sau 6 năm. Các quốc gia vùng biển Caribe như St. Kitts & Nevis, Antigua & Dominica thực hiện chính sách miễn thị thực dành cho nhà đầu tư nước ngoài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
");