Chào Mừng Quý Khách Đến Với "DỰ ÁN ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ QUỐC TẾ, CƠ HỘI SỞ HỮU NHÀ Ở VÀ TRỞ THÀNH CÔNG DÂN CÁC NƯỚC CHÂU ÂU, CHÂU MỸ VÀ CHÂU ÚC"- Để Được Tìm Hiểu Thông Tin Quý Khách Vui Lòng Liên Hệ Hotline Dự Án : 0901.372.327

PHỎNG VẤN KIỆN TƯỚNG QUỐC TẾ PHẠM BÍCH NGỌC

Bài đăng phổ biến

Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Các chương trình định cư Châu Âu tốt nhất dành cho nhà đầu tư

Hiện nay, nhiều nước Châu Âu có những chính sách tạo điều kiện cho người nước ngoài nhận “thẻ xanh” hoặc hộ chiếu của mình qua các chương trình đầu tư định cư và visa “vàng” (golden visa), chẳng hạn như chương trình Đầu tư định cư Anh, Đầu tư định cư Bồ Đào Nha, Đầu tư định cư Tây Ban Nha, Đầu tư định cư Hy Lạp … và gần đây là những chương trình Đầu tư định cư Malta,  Đầu tư định cư đảo Síp phù hợp với các nhà đầu tư Việt Nam với những chính sách linh hoạt hơn. Với những chương trình này bạn có thể tự do đi lại và làm việc ở các nước Châu Âu và nhiều nước khác.
Liên minh châu Âu bao gồm 28 quốc gia thành viên là một thực thể chính trị và kinh tế, bao gồm một số nước có ảnh hưởng và quyền lực nhất ở Châu Âu như Áo, Bỉ, Bulgaria, Croatia, Síp, Estonia, Pháp, Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Hà Lan , và Đan Mạch.
EU được tạo ra sau Chiến tranh thế giới thứ hai dựa trên tiền đề rằng các chính sách thương mại mở sẽ giảm căng thẳng giữa các quốc gia và do đó thúc đẩy hợp tác kinh tế, ổn định chính trị và quan hệ hòa bình. EU đã thành lập Quốc hội Châu Âu, thông qua một đơn vị tiền tệ, triệu tập nhiều hội đồng và thành lập Ngân hàng Trung ương châu Âu.
Một trong những lợi ích lớn nhất của EU là chủ sở hữu hộ chiếu quốc gia thuộc EU có đủ điều kiện đi lại, làm việc và cư trú tự do trong tất cả các quốc gia khác. Chính sách mở cửa cho phép nhiều cơ hội kinh doanh liên quan đến người nước ngoài có thể có được quốc tịch ở một trong các quốc gia EU.
Vì các công dân nước ngoài rất quan tâm đến việc có được quốc tịch EU, và bởi vì các khoản đầu tư nước ngoài cung cấp số vốn đáng kể cho EU và các quốc gia thành viên, một số nước gần đây đã tạo ra thị thực nhập cư cho người kinh doanh và nhà đầu tư để sử dụng để chuyển đến EU.
10 chương trình định cư diện đầu tư Châu Âu tốt nhất cho nhà đầu tư VN
1. Chương trình định cư diện đầu tư Bồ Đào Nha:
Bồ Đào Nha đã ban hành chương trình Thị thực Vàng – Golden Visa Program cho người nước ngoài đầu tư ít nhất 500.000EUR vào nước này. Golden Visa có giá trị trong 1năm nhưng có thể được gia hạn thêm 2 năm/lần và tối đa 2 lần. Sau thời hạn đó, người nước ngoài có thể nộp đơn xin thường trú (nếu ở đủ 5 năm) và sau đó trở thành công dân (sau 6 năm cư trú). Nước này cũng đưa ra lựa chọn thứ hai cho phép người nước ngoài đầu tư 1.000.000 Euro hoặc thành lập một doanh nghiệp thương mại mới mà thuê 10 lao động Bồ Đào Nha để đủ điều kiện để có quốc tịch nếu không muốn chờ lâu.

2. Chương trình định cư diện đầu tư Đảo Síp:
Với số tiền đầu tư tối thiểu 300.000EUR, bạn có cơ hội trở thành thường trú nhân của đảo Sip với chương trình Thường trú nhân Sip – Cyprus Residency Scheme và có cơ hội trở thành Công dân nếu cư trú ở Sip đủ 5 năm trong vòng 7 năm trước ngày nhận hồ sơ. Nếu ứng viên không có thời gian chờ đợi, có một lựa chọn khác là đầu tư 2.000.000EUR để lấy ngay quốc tịch Síp. Ưu điểm của các chương trình đầu tư đảo Síp là thời gian xử lý hồ sơ nhanh (2-3 tháng) và chỉ phải đầu tư sau khi có phê duyệt hồ sơ.

3. Chương trình định cư diện đầu tư Malta
Malta thiết kế 3 chương trình đầu tư định cư đối với người nước ngoài là Malta Residency & Visa Program – MRVP, Malta Residence Global Program và Malta Individual Investor Programme. Với số tiền tối thiểu khoảng 570.000EUR là ứng viên có thể có Thường trú nhân Malta, với thẻ thường trú có giá trị trong vòng 5 năm và gia hạn 5 năm một lần. Tuy nhiên chương trình này không có quy định về việc trở thành công dân. Nếu bạn muốn trở thành công dân, bạn phải đầu tư ít nhất số tiền 1.050.000EUR để có ngay quốc tịch sau 12 tháng cư trú.

4. Chương trình định cư diện đầu tư Bỉ
Bỉ đang cung cấp “thị thực vàng – Golden Visa” dưới hình thức đầu tư kinh doanh cho các nhà đầu tư và doanh nhân muốn đầu tư kinh doanh tại Bỉ. Với chương trình Belgium Business Residence Program (BBRP), ứng viên cần đầu tư tối thiểu 350.000EUR vào Bỉ dưới hình thức mở công ty để kinh doanh và tạo việc làm cho công dân/thường trú nhân của Bỉ. Bạn sẽ được cấp quốc tịch Bỉ sau 5 năm cư trú. Hồ sơ xin thường trú thường được phê duyệt sau 3-4 tháng. Bỉ hiện nay chưa có chương trình cấp quốc tịch trực tiếp cho Nhà đầu tư lớn.

5. Chương trình định cư diện đầu tư Tây Ban Nha
Tây Ban Nha thiết kế chương trình có tên là Spain Golden Visa nhằm thu hút vốn đầu tư vào nước này. Chương trình yêu cầu đầu tư tối thiểu 500.000EUR vào bất động sản/1.000.000EUR vào trái phiếu chính phủ/1.000.000EUR mua cổ phần hoặc thông qua các quỹ đầu tư. Nhà đầu tư sẽ được cấp visa tạm trú 2 năm và được gia hạn sau đó. Bạn chỉ cần tới Tây Ban Nha mỗi năm một lần để duy trì thị thực. Sau 5 năm bạn có thể xin cấp Thường trú nhân và sau 10 năm bạn có thể xin cấp quốc tịch.

6. Chương trình định cư diện đầu tư Hungary
Với mức đầu tư tối thiểu 300.000EUR để mua trái phiếu chính phủ theo chương trình Hungarian Bond Investment trong thời gian 5 năm, nhà đầu tư có ngay thường trú nhân Hungary với các quyền lợi về cư trú và sinh sống ở 25 nước châu Âu tối đa 6 tháng, không yêu cầu cư trú,không yêu cầu ngôn ngữ. Thời gian xử lý hồ sơ từ 2 tuần đến 2 tháng. Nhà đầu tư sẽ phải trả thêm khoản phí xử lý hồ sơ 50.000EUR. Nhà đầu tư có thể có quốc tịch nếu cư trú đủ 8 năm tại Hungary.
7. Chương trình định cư diện đầu tư Hy Lạp
Hy Lạp nằm ở vị trí chiến lược tại các ngã ba Châu Âu, Châu Á và Châu Phi và đón chào những khoản đầu tư lớn. Nước này đang ban hành chương trình Greek Residency Program với số tiền đầu tư tối thiểu 250.000EUR để mua bất động sản và duy trì trong 5 năm. Nhà đầu tư sẽ được cấp Thường trú nhân có giá trị 5 năm và gia hạn 5 năm/lần. Không yêu cầu khám sức khỏe, không yêu cầu kinh nghiệm quản lý, không yêu cầu cư trú. Thời gian xử lý hồ sơ khoảng 1 tháng. Sau 7 năm cư trú, nhà đầu tư sẽ được cấp quốc tịch.

8. Chương trình định cư diện đầu tư Thụy Sỹ
Thụy Sỹ là một trong những quốc gia đắt đỏ nhất thế giới. Chương trình đầu tư chỉ phù hợp với các cá nhân có tài sản ròng cao. Có 02 chương trình đầu tư Thụy Sỹ: Swiss Lump Sum Taxation và Swiss Bussiness Immigration. Chương trình Swiss Lump Sum Taxation yêu cầu bạn có doanh thu hàng năm là 400.000CHF/năm và có thể lên đến 1.000.000CHF để đạt được visa tạm trú Thụy Sỹ. Với chương trình Swiss Bussiness Immigration, nhà đầu tư được cấp visa để thành lập/mua lại doanh nghiệp với mức đầu tư tối thiểu 1.000.000CHF. Bạn có thể xin PR nếu ở đủ 10 năm, và xin cấp quốc tịch nếu ở đủ 12 năm ở Thụy Sỹ.

9. Chương trình định cư diện đầu tư Anh (UK)
Hiện nay Anh có 2 loại visa dành cho nhà đầu tư.Với mức 200.000GBP, bạn có thể nộp hồ sơ lấy visa Tier 1 (Entrepreneur). Visa này cho phép bạn được ở Anh 40 tháng để điều hành/quản lý doanh nghiệp mà mình tạo dựng/mua lại, tạo được tối thiểu 2 việc làm toàn thời gian cho người lao động. Hoặc nếu bạn sẵn sàng đầu tư tối thiểu 2.000.000GBP, bạn có thể mua trái phiếu chính phủ hoặc vốn cổ phiếu ở các công ty Anh trong vòng 5 năm. Sau 5 năm cư trú, bạn có thể xin PR và 6 năm cư trú thì bạn có thể nộp hồ sơ xin quốc tịch.

10. Chương trình định cư diện đầu tư Ireland:
Ireland ban hành chương trình Immigration Investor Programme với số tiền đầu tư tối thiểu 1.000.000EUR. Nhà đầu tư có thể đầu tư vào các Quỹ đầu tư, các công ty hoặc Trái phiếu chính phủ. Nhà đầu tư được cấp Thường trú nhân, với thời gian 5 năm và được gia hạn mỗi 5 năm/lần. Ứng viên được cấp visa Schegen và visa Anh để thuận tiện đi lại. Thời gian xét hồ sơ khoảng 3 tháng. Ứng viên chắc chắn được phê duyệt hồ sơ mới phải chuyển tiền đầu tư. Số tiền đầu tư sẽ được hoàn lại sau khoảng 5 năm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
");